[tintuc] Nước hoa giúp phụ nữ trở nên quyến rũ hơn nhưng nếu sử dụng nước hoa không phù hợp với cơ thể hay quá lạm dụng chúng, bạn có thể mắc phải tình thế dở khóc dở cười vì dị ứng.



Theo các chuyên gia, mỗi loại nước hoa đều có mùi hương riêng, công thức chế biến khác nhau và được tạo ra bởi những thương hiệu hay bí quyết riêng.
Vì thế, không ai biết cụ thể chúng được tạo nên từ những chất nào, có hại cho sức khỏe hay không. Và điều quan trọng hơn nữa là cho dù tốt hay không tốt, nước hoa cũng nên hợp với cơ địa của từng người.
Rất ít người biết rằng, một lọ nước hoa nhỏ có thể chứa gần 800 hợp chất, trong đó sẽ có một số chất có thể gây dị ứng. Những chất độc hại trong nước hoa thường có khả năng phát tán rất nhanh trong không khí, chúng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua việc hít thở hoặc qua tiếp xúc ngoài da.
Việc lạm dụng nước hoa có thể gây ra các triệu chứng phổ biến như: đau đầu, ngứa họng, ngứa mắt, nghẹt mũi, chóng mặt, nhức đầu.
Đối với người có làn da nhạy cảm hoặc mắc các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp khác, nếu tiếp xúc với nước hoa bị dị ứng sẽ càng gây ra những nguy hại hơn nhiều người bình thường.
Các bác sĩ cảnh báo nếu bạn bị dị ứng với nước hoa, những nguy cơ bạn có thể đối mặt biểu hiện rõ nhất là ngứa ngáy, sau đó có thể nổi phát ban ngay tại chỗ xịt, thậm chí có thể lan ra toàn thân. Nguy hiểm hơn, bạn có thể bị bỏng nước hoa với những nốt phồng rộp.



Nước hoa con là thủ phạm của làn da nếu bạn lạm dụng chúng quá mức, chúng có thể gây viêm da tiếp xúc cấp tính hoặc mạn tính hay sạm da.
Vì vậy, nên thận trọng khi sử dụng nước hoa. Nếu bạn là người hay bị dị ứng, hãy kiểm tra nước hoa trước khi mua bằng cách thử một vài giọt lên phần hõm của khuỷu tay để biết da mình có phù hợp với loại nước hoa đó hay không.
Ngay cả những loại nước hoa bạn đã quen dùng cũng có thể thay đổi theo thời gian và những chất gây dị ứng mới bắt đầu xuất hiện. Để đảm bảo sức khỏe, khi sử dụng tốt nhất không để nước hoa tiếp xúc lên da.
[/tintuc]

BÀI CÙNG CHUYỂN MỤC