[tintuc]Khi cài đặt xong Dân Trí Soft, nhưng phần mềm vẫn bị lỗi không kết nối được cơ sở dữ liệu SQL để hoạt động, ta phải làm gì để xử lý?
- Trước hết bạn phải kiểm tra xem Phần mềm SQL Server đã cài thành công chưa? bằng cách vào:Start/Programs/Microsoft SQL Server 2005/Configuration Tools

Nếu phần mềm đã cài SQL server thành công thường có như hình bên dưới:



- Khi thấy như hình bên trên chứng tỏ bạn đã cài đặt thành công SQL, tuy nhiên SQL đang bị lỗi và Dân Trí Soft không tự động add file database được.

Cách khắc phục: 

Bạn hãy vào link sau: https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=14630 và tải Download SQL Server Management Studio (SSMS)
về máy và cài đặt nó, chỉ cần next / > next cho tới khi báo cài đặt thành công. 

* nhớ tải đúng phiên bản 32 bít hoặc 64 bit dành cho máy mình đang xài nhé 

* có một số bản ko biết là máy mình đang xài phiên bản nào ! 
bạn bấm phím Window + R  nhập chữ : DXDIAG và ấn ENTER nhé 

Đã cập nhật link trên Divre Google:

Dành cho Win 32 bit
https://drive.google.com/open?id=0B2tkj6qqZlIsYWhmcTlSODlGUWc
Dành cho Win 64 bit 
https://drive.google.com/open?id=0B2tkj6qqZlIsMWhJTzN6em9TTzA

Sau khi cài đặt xong ta được như hình: có thêm mục SQL Server Management Studio Express.


Để Add database Dân Trí Soft vào SQL sever ta thực hiện như sau: vàoStart/Programs/ Microsoft SQL Server 2005/ SQL Server Management Studio Express.

và thực hiên theo các bước như hình bên dưới.
Nhấn Connect để login vào chương trình
Click chuột phải chữ Database và nhấn vào Attach
Nhấn vào Nút Add và dò tìm thư mục về ổ đĩa D>>DanTriSoft>>POS (hoặc Restaurant hoặc Karaoke)>>Database>>DanTriSoft...mdf, nhấn ok để kết nối.


Sau khi chọn và add được file và báo thành công, ta quay lại Dân Trí Soft và chạy lại đăng nhập phần mềm (nhưng đừng đăng nhập vội mà nhớ cầu hình lại máy chủ trước khi đăng nhập nhé). Nếu bạn không biết cấu hình lại máy chủ thì bạn chỉ cần CÀI ĐẶT LẠI phần mềm Dân Trí Soft thì bước cài đặt hệ thống sẽ tự động cấu hình lại máy chủ.

Nếu các bạn bị lỗi SQL làm trình tự các bước trên sẽ khắc phục được lỗi SQL. (mà lỗi này thường phải cài lại Windown nhé :) ) 

Nếu như trên mà vẫn không thành công các  bạn có thể Dowload bản SQL 2005 FULL tại đây (bản full 850 MB) về để cài lại hệ quản trị CSDL của bạn nhé.

Còn để nhanh hơn, đảm bảo thành công hơn nữa thì bạn nên cài lại Windows, tối ưu nhất là Windows 7 và lưu ý nên cài lại bản Window đầy đủ không nên dùng bản GHOST vì thường gặp nhiều lỗi nhé.

Hoặc có thể liên hệ Đông -  0988 123 126 để được giúp đỡ cài đặt SQL nhé

BÀI CÙNG CHUYỂN MỤC