Đang tải 1507698_749901265022775_1220920026_n copy.jpg…

Các phần mềm có bản quyền thường rất mắc, lên tới hàng chục hoặc hàng trăm đô Mỹ và không phải ai cũng có thể mua được. Thế nhưng nếu biết cách, bạn có thể sử dụng những phần mềm đó với giá chỉ bằng một ly cafe mỗi tháng. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bộ Office có bản quyền với các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Publisher, Access & Outlook với giá 28 ngàn Việt Nam Đồng. Tất nhiên, giá này là chi phí bỏ ra hàng tháng và nó vẫn mắc hơn so với các đĩa phần mềm lậu ngoài thị trường nhưng bù lại, bạn sẽ không còn bị cảm giác tội lỗi vì bẻ khóa bản quyền, được hỗ trợ chính thức từ Microsoft, cập nhật nhanh chóng lên những bản mới nhất & được tặng 20GB dung lượng OneDrive miễn phí.

Thực chất thì việc dùng Office với giá rẻ như vậy chính là nhờ vào việc tận dụng gói thuê bao Office 365 Home của Microsoft. Trên trang web tiếng Anh thì Microsoft tính người dùng 9,9$ mỗi tháng hoặc 99$ một năm còn ở Việt Nam họ ưu ái hơn một chút: 170.000 một tháng hoặc 1,699 triệu đồng nếu mua theo gói năm, rẻ hơn khoảng 20% so với giá ở Mỹ. Hiện tại thì bạn có thể mua Office 365 Home trên trang chủ của Microsoft Việt Nam ở http://office.microsoft.com/ hoặc các cửa hàng, đại lý của hãng. Mình thấy một số cửa hàng đang bán Office 365 Home với giá khoảng hơn 1,5 triệu đồng/năm, rẻ hơn một chút so với website của Microsoft. Nếu muốn mua online thì bạn phải có thẻ tín dụng (Visa hoặc Master, chưa hỗ trợ Amex).
Microsoft Office | Công cụ Năng suất cho Gia đình & Văn phòng
 PRODUCTS.OFFICE.COM

Đặc điểm của gói Office 365 Home là nó hỗ trợ tới 5 tài khoản cùng lúc, tức chỉ cần một tài khoản chính mua thì chúng ta có thể chia sẻ thêm với 4 tài khoản nữa hoàn toàn miễn phí. Với mỗi một tài khoản như vậy (bất kể chính phụ), bạn sẽ có một lần cài Office lên máy tính và một lần đăng nhập Office lên máy tính bảng. Khi thay máy tính, bạn chỉ cần truy xuất vào phần quản lý tài khoản tại http://office.microsoft.com/ và gỡ bỏ máy tính đó ra để có thể dùng trên máy tính mới. Cần lưu ý là ứng dụng Office 365 trên iPad hay máy tính bảng Windows rất tốt nhưng nó đòi hỏi tài khoản 365 để có thể sử dụng. Do vậy, nếu không mua Office 365 thì chắc chắn bạn sẽ không thể sử dụng được các phần mềm đó, kể cả khi bạn mua bản quyền Office trên máy tính (mua đứt, không thuê bao như Office 365).
Microsoft Office | Công cụ Năng suất cho Gia đình & Văn phòng
 PRODUCTS.OFFICE.COM


Như vậy, nếu như chia sẻ với 4 người khác cùng dùng chung thì số tiền bạn phải trả mỗi năm là 1700/5 = 340 ngàn một năm cho một người hay 28,3 ngàn đồng mỗi tháng, quá rẻ cho lợi ích mà nó mang lại. Thử tính nhẩm chúng ta cũng có thể thấy lợi ích quá lớn của việc chia sẻ gói Office 365này: bản Office 2013 Home & Student có giá 2,3 triệu đồng nhưng chỉ có Word, Excel, PowerPoint và OneNote. Bản Home & Business thêm được Outlook với giá 5,9 triệu. Muốn có thêm Access & Publisher bạn phải mua bản Office 2013 Pro với giá 10,5 triệu đồng. Tất cả các bản trên đều không được truy xuất vào ứng dụng trên iPad. Hơn thế nữa, mỗi khi Microsoft ra mắt Office mới thì người dùng 3 bản trên buộc phải mua quyền nâng cấp bản mới với giá ưu đãi còn người dùng gói thuê bao sẽ luôn được sử dụng phiên bản mới nhất, bất kể là Office 2015 hay 2017… chừng nào họ còn thuê bao. Ngoài ra, thông báo chính thức từ Microsoft thì bạn chỉ có thể cài bản Office offline trên vào một máy duy nhất, khi máy đó hỏng hay mất ta cũng không thể cài lên máy khác.

Đang tải office.png…
Về Office 365 Home, tuy gọi là chia sẻ nhưng ai sẽ quản lý tài khoản của người đó, tất cả dữ liệu cá nhân, dữ liệu trên cloud đều tồn tại riêng biệt và người quản lý tài khoản chính hoàn toàn không thể truy xuất chúng. Điều duy nhất người quản lý tài khoản chính có thể làm là gỡ bỏ quyền cài Office vào máy của một ai đó.

Đang tải My Office CPanel.png…Đây là giao diện quản lý của tài khoản chính, bạn thấy là chúng ta chỉ có thể bỏ kích hoạt cài đặt mà không thể truy cập vào dữ liệu của người khácĐang tải Screen Shot 2014-04-21 at 9.55.55 AM.png…
Đây là tài khoản phụ, chỉ có thể gỡ bỏ kích hoạt cài đặt của chính người dùng đó.

Như đã nói ở trên, Office 365 Home sẽ tặng thêm 20GB lưu trữ OneDrive và 60 phút gọi Skype miễn phí cho mỗi một tài khoản. Chi tiết về điều này bạn nên xem ở trang chủ của Microsoft.

Lưu ý: Trong trường hợp là sinh viên, bạn có thể đăng ký gói Office 365 University với giá 1,499 triệu đồng cho 4 năm. Tính ra thì sẽ vào khoảng 31 ngàn đồng mỗi tháng. Gói cước này phù hợp với những bạn sinh viên không tìm được người chia sẻ hoặc muốn xài trên 2 máy Mac/PC cùng lúc. Ưu điểm của gói sinh viên là nó cho phép cài cùng lúc trên 2 máy tính và 2 thiết bị di động.

Ngoài gói Home cho 5 người thì Microsoft còn có gói Personal với các quyền lợi giống hệt như gói Home nhưng chỉ được dùng với một tài khoản duy nhất. Gói này có giá 1,3 triệu đồng, mắc hơn khá nhiều so với việc chia sẻ gói Home.

Đang tải Screen Shot 2014-04-21 at 11.08.29 AM.png…


BÀI CÙNG CHUYỂN MỤC