Cuối năm là dịp mà ai cũng mong muốn bán được nhiều hơn bình thường để kiếm tiền chi tiêu cho dịp Tết. Đồng thời tăng doanh thu, có thêm nhiều tiền để xoay vòng vốn, thanh toán tiền hàng cho nhà cung cấp, nhập thêm hàng mới mở rộng kinh doanh…
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Cách đơn giản nhất và ít tốn ngân sách của bạn nhất đó là kế hoạch đẩy bán nhanh những mặt hàng bán chậm, đang tồn đọng trong kho hàng của bạn. Những mặt hàng này nếu không giải quyết sẽ chiếm của bạn một số vốn kha khá.
Số lượng hàng tồn đọng này có thể do nhiều nguyên nhân: vị trí trưng bày không thích hợp nên ít thu hút được sự chú ý của khách hàng nên tần suất mua thấp, hoặc có thể là do bạn chọn sản phẩm chưa phù hợp nhu cầu hoặc thị hiếu của nhóm khách hàng ở khu vực bạn đang kinh doanh.
Để khắc phục tạm thời thì tốt nhất là nên kiểm kê lại những mặt hàng tồn kho lâu ngày, hoặc hạn sử không còn nhiều, lên chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu khách hàng mua càng nhiều càng tốt. Khuyến mãi là cách đẩy hàng đi nhanh nhất:
- Lên danh sách hàng hóa khuyến mãi: bằng cách kiểm kho xem những mặt hàng nào nhập nhiều mà bán ra ít hoặc không bán được.
- Chọn chương trình khuyến mãi: Một số loại khuyến mại bạn có thể áp dụng: Mua 1 tặng 1, Mua cái đầu giảm giá 50% cho cái thứ 2, Giảm giá: ví dụ như 50%. Hãy để thời hạn khuyến mại, ví dụ như “Chỉ trong tuần này” để tạo tình thế cấp bách, khiến khách hàng quyết định mua nhanh kẻo nhỡ.
- Bài trí khu vực đặt hàng khuyến mãi phù hợp. thường đặt ở ngay cửa vào, đập vào mắt khách hàng khi họ bước vào. Hãy tận dụng không gian quanh quầy thanh toán. Khách hàng thường sẽ ngó nghiêng xung quanh khi xếp hàng chờ tính tiền. Những thứ lặt vặt có thể không có trong dự định như kẹo cao su, cục pin tiểu… nằm trong tầm với có thể sẽ được đưa vào giỏ hàng.
Một cái bảng sẽ là nơi bạn thể hiện khả năng nghệ thuật của mình, có thể xấu hoặc đẹp tùy quan điểm từng người nhưng nó sẽ truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng như hôm nay bạn có hàng gì mới về, có gì khuyến mại hay chỉ đơn giản là một tuyên ngôn về cuộc sống của chính chủ cửa hàng.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
--------------------------
Sau cùng, ngoài việc thanh lý được một lượng lớn hàng tồn kho, lấy lại vốn để nhập hàng mới, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để nhập những mặt hàng tốt hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, ít tồn đọng như thời gian vừa qua.
Đồng thời, khách hàng cũng thích mua hàng khuyến mại vì họ có cảm giác kiếm được món hời khi Tết đến gần kề và bạn thì được một lượng tiền hàng kha khá cho năm mới, đây là tình huống win-win cho cả hai!
Chúc bạn tăng doanh thu như mong đợi.
Sưu tầm và tổng hợp.

BÀI CÙNG CHUYỂN MỤC